Saturday, 07/12/2019 - 09:25|
Chào mừng bạn đến với cổng thông tin điện tử của Trường TH Số 1 Phước Thắng

SINH HOẠT CHUYÊN MÔN MỘT SỐ GIẢI PHÁP RÈN LUYỆN KĨ NĂNG TẬP VIẾT CHO HỌC SINH TIỂU HỌC

 MỘT SỐ GIẢI PHÁP RÈN LUYỆN KĨ NĂNG TẬP VIẾT CHO HỌC SINH TIỂU HỌC

Thực hiện kế hoạch năm học của trường tiểu học số 1 Phước Thắng, và để duy trì tốt phong trào “ Rèn chữ - giữ vở”,sáng ngày 23 tháng 11 năm 2019bộ phận chuyên môn trường tiến hành sinh hoạt chuyên môn theo nghiên cứu nội dung bài học phân môn Tập viết lớp Bagóp phần vào việc xây dựng mục tiêu giáo dục toàn diện cho học sinh tiểu học đồng thời là một hoạt động nhằm tăng cường và đẩy mạnh hiệu quả các hoạt động toàn diện trong nhà trường Tiểu học để nâng cao chất lượng dạy và học.

Mục tiêu môn Tập viết:

1. Rèn luyện kĩ năng viết chữ cho học sinh, trọng tâm là chữ viết hoa gọi tắt là chữ hoa.

2. Kết hợp dạy kĩ thuật viết chữ với rèn chính tả; mở rộng vốn từ; phát triển tư duy.

3. Góp phần rèn luyện tính cẩn thận, ý thức tự trọng và tôn trọng người khác.

Để thực hiện được mục tiêu và nhiệm vụ môn học mà mục đích cuối cùng là giúp HS viết đẹp, viết đúng mẫu chữ - giữ được vở sạch điều đó phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố.Việc rèn luyện kĩ năng viết đúng, viết đẹp cho học sinh còn có tác dụng quan trọng trong việc rèn đức tính kiên trì, cẩn thận cho học sinh. Chữ viết cũng là một sự biểu hiện của nết người, một trong những đức tính cần thiết của con người góp phần quan trọng vào việc giữ gìn sự trong sáng của Tiếng Việt.

Dạy học sinh “ viết đúng và viết đẹp - giữ vở sạch” là biện pháp mang tính tổng hợp cao, ngoài chức năng dạy cho học sinh viết chữ đúng là đương nhiên, thì viết chữ đẹp chính là rèn nền nếp học tập và đạo đức của các em. Chính vì vậy, rèn giũa cho các em viết chữ đẹp- giữ vở sạch là rất cần thiết, tạo cho các em học sinh có được một tâm thế học tốt các môn học khác và toàn diện sau này.

Tiết dạy của cô giáo đã vận dụng các phương pháp dạy học tích cực để tổ chức cho học sinh học theo nhóm. Phát huy tinh thần tự học và sáng tạo giúp các em tự nhận xét và đánh giá lẫn nhau.

Kĩ thuật trình bày 1 phút để tìm hiểu từ ứng dụng

Thảo luận nhóm để tìm hiểu nội dung câu ứng dụng trong bài viết

Học sinh tiến hành viết bài ở vở

Ngoài ra, cô giáo đã sử dụng phương pháp Pickers để củng cố kiến thức cho học sinh, giúp các em nắm vững bài và khắc sâu kiến thức khi kết thúc tiết học chỉ trong thời gian 4 phút. Hình thức kiểm tra này giúp GV nắm toàn bộ số lượng học sinh trong lớp mình đã tiếp thu bài ở mức độ nào.

HS sử dụng phiếu Plickers để ôn lại kiến thức

Thống kê kết quả qua Plickers sau khi củng cố tiết học

Người viết:

NGUYỄN THỊ NHƯ Ý

Bài tin liên quan
Tin đọc nhiều
Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 1
Hôm qua : 8
Tháng 12 : 43
Năm 2019 : 1.177